สาเหตูหม้อแปลงระเบิดเกิดจากอะไร?
คำถาม สาเหตุหม้อแปลงระเบิดเกิดจากอะไร?
ความคิดเห็นที่1
หลายสาเหตุครับ อาจจะเกิดจากการเสื่อมสภาพของฉนวนน้ำมัน, เกิดจากกระแสรั่วไหล, ฟ้าผ่าแล้ว lightning ไม่ทำงาน หรือ ground ที่หม้อแปลงไม่ดี ทำให้เกิด voltage return มาตกคล่อมที่ insulation ของ หม้อแปลง ก็ได้ครับ
ความคิดเห็นที่2
เกิดจากความร้อน ในหม้อแปลง ที่มีอุณหภูมิสูงมากเกินไป หรือ ไม่ก็เกิด จากการลัดวงจร
ความคิดเห็นที่3
มันมีหลาย ๆ สาเหตุครับ อย่ารีบด่วนสรุป 1.อาจจะเกิดจาก การโอเวอร์โหลดของหม้อแปลง ทำให้หม้อแปลงร้อนมาก 2.น้ำมันหม้อแปลงเสื่อมสถาพ ทำให้ไม่สามารถระบายความร้อนได้ 3.อาจจะเกิดจารอาร์โมนิกส์ 4.การต่อหม้อแปลงไม่ถูกต้อง
ความคิดเห็นที่4
พูดถูกครับ แต่ผมว่าส่วนใหญ่จะเป็นเพราะขาดการ matainenance เช่นสารดูดความชื้นหมดอายุก็ไม่ยอมเปลี่ยนสังเกตุสี่จะเปลี่ยนจากน้ำเงินเป็นสีน้ำตาล ค่าความเป็นฉนวนของน้ำมันลดต่ำลงเนื่องความร้อนสิ่งสกปรกที่ลงไปเจือปนในน้ำมันหลังจากใช้งานไปนานๆทำให้ค่าความเป็นฉนวนลดต่ำกว่าแรงดันไฟฟ้าที่เข้ามาที่ขด primary ก็ตูม วิธีแก้นะ มันจะมีบริษัทรับทำพวกนี้ จะเอารถมาดูดน้ำมันไปกรองและ circulate โดยไม่ต้องดับไฟลองหาดู
ความคิดเห็นที่5
อุณหภูมิ/ความเป็นฉนวน-น้ำมัน -บูชชิ่ง ซิลยาว/ขนาดแรงดัน lightning Overvoltage/อุปกรณ์ป้องกันไม่ทำงาน/ฮาร์มอนิคสูง/ฟองอากาศในน้ำมัน/สภาพแวดล้อม/ความเคลียดสนามไฟฟ้าสูงตรงโลหะแหลมทำไห้เกิดโอเวอร์แฟลซ/โดนโจรได้วางระเบิด/อีกมากมายครับ
ความคิดเห็นที่6
งูเลื้อยผ่านหม้อแปลงครับ^^
ความคิดเห็นที่1
หลายสาเหตุครับ อาจจะเกิดจากการเสื่อมสภาพของฉนวนน้ำมัน, เกิดจากกระแสรั่วไหล, ฟ้าผ่าแล้ว lightning ไม่ทำงาน หรือ ground ที่หม้อแปลงไม่ดี ทำให้เกิด voltage return มาตกคล่อมที่ insulation ของ หม้อแปลง ก็ได้ครับ
ความคิดเห็นที่2
เกิดจากความร้อน ในหม้อแปลง ที่มีอุณหภูมิสูงมากเกินไป หรือ ไม่ก็เกิด จากการลัดวงจร
ความคิดเห็นที่3
มันมีหลาย ๆ สาเหตุครับ อย่ารีบด่วนสรุป 1.อาจจะเกิดจาก การโอเวอร์โหลดของหม้อแปลง ทำให้หม้อแปลงร้อนมาก 2.น้ำมันหม้อแปลงเสื่อมสถาพ ทำให้ไม่สามารถระบายความร้อนได้ 3.อาจจะเกิดจารอาร์โมนิกส์ 4.การต่อหม้อแปลงไม่ถูกต้อง
ความคิดเห็นที่4
พูดถูกครับ แต่ผมว่าส่วนใหญ่จะเป็นเพราะขาดการ matainenance เช่นสารดูดความชื้นหมดอายุก็ไม่ยอมเปลี่ยนสังเกตุสี่จะเปลี่ยนจากน้ำเงินเป็นสีน้ำตาล ค่าความเป็นฉนวนของน้ำมันลดต่ำลงเนื่องความร้อนสิ่งสกปรกที่ลงไปเจือปนในน้ำมันหลังจากใช้งานไปนานๆทำให้ค่าความเป็นฉนวนลดต่ำกว่าแรงดันไฟฟ้าที่เข้ามาที่ขด primary ก็ตูม วิธีแก้นะ มันจะมีบริษัทรับทำพวกนี้ จะเอารถมาดูดน้ำมันไปกรองและ circulate โดยไม่ต้องดับไฟลองหาดู
ความคิดเห็นที่5
อุณหภูมิ/ความเป็นฉนวน-น้ำมัน -บูชชิ่ง ซิลยาว/ขนาดแรงดัน lightning Overvoltage/อุปกรณ์ป้องกันไม่ทำงาน/ฮาร์มอนิคสูง/ฟองอากาศในน้ำมัน/สภาพแวดล้อม/ความเคลียดสนามไฟฟ้าสูงตรงโลหะแหลมทำไห้เกิดโอเวอร์แฟลซ/โดนโจรได้วางระเบิด/อีกมากมายครับ
ความคิดเห็นที่6
งูเลื้อยผ่านหม้อแปลงครับ^^
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น